top of page
Tìm kiếm
tapchicaycanhcom

Ý nghĩa tâm linh hoa bỉ ngạn

Một điều đặc biệt rằng Hoa bỉ ngạn nở rất đúng thời gian. Hoa bỉ ngạn nở Ba ngày trước và sau xuân phân gọi là Xuân Bỉ Ngạn, ba ngày trước và sau thu phân gọi là Thu Bỉ Ngạn. Bỉ Ngạn hoa nở vào Thu Bỉ Ngạn, thời gian rất chính xác cho nên mới gọi là Bỉ Ngạn hoa.

Lý giải 2 ngày xuân phân và thu phân đó là trong một năm có 2 ngày mặt trời chiếu thẳng góc xuống xích đạo. Bỉ ngạn nở hoa trùng với tiết thu phân. Đây cũng là thời gian mà theo lời dạy của Phật trong thời gian 7 ngày của mùa thu, người sống có thể đi vào thế giới của người chết để gặp gỡ ông bà tổ tiên.



Trong dân gian người ta cho rằng bỉ ngạn là cửa ngõ để đi vào thế giới của những người đã chết, cũng có người lại nói rằng, vào những ngày này người trần gian gặp người âm giới, bỉ ngạn là nơi trú ngụ của những linh hồn.

Nhiều người cho rằng vì là hoa dành cho người chết nên trồng xung quanh nhà sẽ không tốt, gia đình gặp nhiều điều bất trắc.Tuy nhiên, quan niệm này là sai lầm. Đối với văn hóa tín ngưỡng người Việt Nam lại cho rằng trồng hoa bỉ ngạn sẽ là sự kết nối giữa người còn sống với ông bà tổ tiên, giúp ông bà có thể về thăm và phù hộ cho con cháu trong gia đình được bình an, mạnh khỏe.

--------------------

🌿☘🍀🌿☘🍀🌿☘🍀🌿☘🍀

Địa chỉ: Số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0349 035 024

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page