top of page
Tìm kiếm
tapchicaycanhcom

Tác dụng và ý nghĩa phong thủy của hoa cát đằng

Cát Đằng là loài hoa có cái tên tương đối đặc biệt, nó trở thành biểu tượng của một tình yêu đẹp nhưng trắc trở. Hoa Cát Đằng không chỉ nằm trong danh sách các loài hoa đẹp, cuốn hút, mà còn là loài hoa mang nhiều chức năng khác như:

  • Tạo cảnh quan sân vườn: Hoa Cát Đằng có dây leo mềm mại, màu xanh lãng mạn, hương thơm dịu nhẹ, rất thích hợp trồng trên các giậu quanh nhà để tô điểm cho bức tranh không gian cảnh quan sân vườn thêm đẹp và tự nhiên. Chúng có thể được trồng ở những hàng rào tạo nên những tấm mành xanh, những chiếc cổng có dây leo lãng mạn, trang trí cho ban công bằng những chùm hoa xinh rủ xuống tuyệt đẹp.



  • Chức năng che nắng: Cây Hoa Cát Đằng là một trong số nhiều loại cây có khả năng tạo bóng tốt, tán cây rộng, có tác dụng che nắng. Do vậy, chúng thường được tạo vòm hoặc làm giàn để leo lên che khoảng nắng trong sân nhà hoặc các khu công viên có nhiều khoảng trống rộng.

  • Chức năng chữa bệnh: Ngoài chức năng tạo cảnh quan, che nắng, cây Hoa Cát Đằng còn được biết đến là loài cây có khả năng chữa một số bệnh như chữa bỏng, làm lành vết thương, hạ sốt, khử độc cơ thể, hỗ trợ lọc bỏ tác hại của các loại chất kích thích như thuốc lá và rượu cồn…

Người ta coi hoa leo cát đằng là biểu tượng cho một tình yêu to lớn và có ý nghĩa “Đừng dồn tôi vào bước đường cùng“. Chính vì thế, những đôi yêu nhau thường sử dụng cây hoa leo cát đằng làm cây cảnh quà tặng để tặng nhau trong các dịp lễ nhằm bày tỏ thành ý của mình.

🌿☘🍀🌿☘🍀🌿☘🍀🌿☘🍀

Địa chỉ: Số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0349 035 024

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page