top of page
Tìm kiếm
tapchicaycanhcom

Top 10 loại hoa hồng màu hồng phổ biến nhất hiện nay

Hoa hồng nằm trong top các loài hoa đẹp nhất thế giới, đại diện cho sự quyến rũ, ủy mị, quý phái và mềm mỏng. Ngoài ra hương thơm cũng là vũ khí lợi hại khiến bao người mê mẩn, đổ gục. Cùng Tạp chí cây cảnh điểm danh top 10 loại hoa hồng thơm nhất thế giới nhé!

Hoa hồng Mon Coeur



Nếu bạn yêu thích màu hồng phấn thì hồng leo Mon Coeur là sự lựa chọn tuyệt vời nhất bở vẻ đẹp quyến rũ, nhẹ nhàng, tinh tế. Là loại hoa hồng có nguồn gốc từ Nhật Bản nhưng rất phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Giống hồng này thích nghi được ở nhiều vị trí, có thể trồng trong vườn, ban công hay là bên cạnh cửa sổ. Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, thích nghi tốt, kháng nấm bệnh cao, dễ trồng và chăm sóc.

Hoa hồng Spirit of Freedom



Hồng Spirit of Freedom được lai tạo bởi David Austin vào năm 1988 tại Vương quốc Anh và được công bố rộng rãi ra công chúng năm 2002.

Là một trong các giống hoa hồng leo ngoại màu hồng phấn dịu dàng với hương thơm nồng nàn quyến rũ. Đây là một giống hồng leo có tốc độ sinh trưởng cực nhanh, kháng bệnh tốt, cây khá dễ trồng và dễ chăm sóc.

Hoa hồng leo Huntington



Huntington là giống hoa hồng leo đang được yêu thích nhất tại Việt Nam. Cây là giống hồng Anh, thuộc dòng Hybrid Tea – hồng lai trà, được lai tạo bởi David CH Austin (năm 2000). Sau đó thì được nhân giống có mặt hầu khắp trên thế giới. Vì khả năng sinh trưởng và phát triển khá tốt trong điều kiện nhiệt đới. Cây cho hoa sai và thuộc loại dễ trồng, dễ chăm sóc cho những ai mới bắt đầu chơi hoa.

Hoa hồng Kate



Vẻ đẹp của giống hoa hồng Anh David Austin này được xem là một vẻ đẹp đầy bí ẩn, từ màu sắc, phom cánh cho đến mùi hương, đều vô cùng khác lạ có lẽ bởi vậy hoa hồng Kate lúc nào cũng hấp dẫn trong con mắt của những người yêu hoa.

Ở Việt Nam, giống hoa hồng ngoại màu hồng tím rượu vang này tỏ ra thích nghi khá tốt cây sinh trưởng mạnh và ra hoa quanh năm.

Hoa hồng Lady Heirloon



Hoa hồng Lady Heirloom là một giống hồng bụi được lai tạo bởi John Clements (1996, USA). Cây sinh trưởng và phát triển nhanh, có mùi hương thơm khá đậm.

Hoa hồng Lady Heirloom được mệnh danh là giống hoa hồng nhập ngoại sai hoa nhất mọi thời đại. Với sắc hoa đẹp, cánh hoa khum, đặc trưng của các giống hoa ngoại luôn hấp dẫn người xem từ cái nhìn đầu tiên.

Hoa hồng Miranda



Hoa hồng Miranda lần đầu được giới thiệu vào năm 2007 tại Anh bởi David Austin. Đây là dòng hoa hồng cắt cành phục vụ trong những sự kiện trọng đại, cũng như dấu mốc của cuộc đời như: kỉ niệm ngày cưới, lễ thành hôn…

Hoa hồng Miranda mang màu hồng phấn nhẹ nhàng, hương thơm dễ chịu, phom hoa tròn, có xoáy ở giữa bông hoa. Thuộc dòng sai hoa, ra hoa quanh năm, sinh trưởng mạnh mẽ nên được rất nhiều người yêu thích.

Hoa hồng Bienvenue



Hoa hồng leo Bienvenue là một giống hồng leo màu hồng pastel ngả tím, cánh kép, bông chùm lớn, hương thơm sả đậm và sinh trưởng mạnh mẽ. Nằm trong bộ sưu tập hồng Delbard của Pháp được lai tạo năm 1999 và ra mắt năm 2011.

Giống hoa hồng leo Pháp này rất siêng hoa, lặp nhanh vào mùa hè thu và ít bông hơn. Lặp chậm hơn vào đông xuân ở miền Bắc, còn ở Miền Nam có thể ra hoa quanh năm.

Hoa hồng Cinema



Hoa hồng leo Nahema (DELéri rose) được nhân giống bởi G. Delbard (Pháp, 1991).

Ấn tượng đầu tiên về loài hoa hồng này đó là màu kem hồng quyến rũ quyện với hương thơm mê hoặc lòng người thật khiến người ta khó để quên. Hồng leo Nahema khá hợp với khí hậu của Việt Nam và được nhiều người ưa thích không chỉ bởi cho hoa quanh năm, lớn nhanh mà còn bởi hương thơm đặc biệt.

Giống hoa hồng leo Pháp này thường được chọn để làm hoa hồng leo trồng ban công hoặc trồng sân vườn.

Hoa hồng For your home



Hoa hồng For Your Home đẹp tuyệt mĩ vạn người mê. Đúng như tên gọi của nó “For Your Home – thuộc về bạn, thuộc về ngôi nhà bạn”.

For Your Home rose là giống hoa hồng bụi cao đào tạo leo của Nhật, được lai tạo vào năm 2012 bởi Kimura. Hoa có màu hồng cánh sen cổ điển tuyệt đẹp, cánh kép, cỡ bông lớn, hoa chùm. Hương thơm trà xanh đậm, sai hoa, ra hoa quanh năm và sinh trưởng vô cùng mạnh mẽ.

Hoa hồng Misato



Hoa hồng leo Misato còn có tên đầy đủ Chant Rose Misato hay Soeur Emmanuelle. Cây có nguồn gốc từ nước Pháp (G. Delbard, 2004).

Hoa hồng Misato được giới thiệu rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới và đặc biệt được ưa chuộng ở Việt Nam. Là loài hoa phù hợp với khí hậu Việt Nam, luôn giữ được phom kể cả nóng hay lạnh. Mùa lạnh phom hoa sẽ to hơn – màu hoa sẽ đậm hơn mùa hè.

Kết luận

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn top 10 các loại hoa hồng màu hồng đẹp nhất hiện nay. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn lựa chọn được loại hoa phù hợp để trồng và làm quà tặng nhé.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Sđt: 0349 035 024

tapchicaycanh2023@gmail.com



194 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentários


bottom of page