top of page
Tìm kiếm
tapchicaycanhcom

Tác dụng của cây không khí trong nhà

Theo thông tin được biết thì cây không khí có trên dưới 500 loại khác nhau, tuy nhiên ở Việt Nam được biết đến với 4 loại thông dụng và có tên gọi theo hình dạng của cây



Các loại cây không khí phổ biến tại Việt Nam

Cây không khí Tóc Tiên

Cây có kích thước lớn nhất trong họ không khí có chiều dài đạt cao nhất có thể lên tới 3m. Cây được trồng dốc ngược không cần đất và thông thường được trồng trong các chậu treo lên cao dốc ngược xuống. Lá cây dài và dẹp, dài có màu xanh pha bạc, mọc lan toả theo chiều xuống dốc tạo thành giống tấm rèm cửa đặc sắc, nhẹ nhàng bay trong trong gió.

Cây không khí Kim Yến (Cây không khí có hoa)

Trái ngược với kích thước của cây không khí Tóc Tiên thì cây không khí Kim Yến là loại có kích thước nhỏ nhất, có thể chỉ bằng 3 đốt ngón tay. Là loại cây không khí có tính chất đặc biệt nhất vì có thể sinh sôi không cần đất treo lơ lửng trên không trung hoặc sinh sôi trong các chậu thuỷ tỉnh nhỏ đặt tại bàn làm việc và đặt biệt là cây có thể ra hoa.

Hoa cây không khí Kim Yến có màu vàng, tím và hồng và cây còn có khả năng hút độc.

Cây không khí Sao Mai

Giống cây này có hình dạng lá hình kim mọc xoè trong tạo thành cụm. Giống này có hình dạng bắt mắt, kích thước vừa phải.

Cây không khí Hồng Hạnh

Đây là giống có sức sống bền bỉ nhất trong tất cả các giống cây không khí khác. Lá cây màu trắng pha xanh, dài và mỏng. Cây có khả năng chịu hạn rất tốt và thanh lọc không khí vượt trội nhất.


Tác dụng của cây không khí đối với sức khoẻ con người trong đời sống

Đúng với tác dụng có liên quan đến cái tên của nó. Cây không khí có tác dụng vượt trội trong việc lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn và làm sạch không khí trong môi trường. Lá cây không khí sẽ hấp thụ tạp bẩn để tạo không gian mát mẻ, trong lành góp phần cải thiện đời sống con người.

Chưa hết, ngoài tác dụng tuyệt vời trong việc thanh lọc không khí, cây không khí còn có khả năng loại bỏ các chất độc hại gây ung thư như: Florence, Benzopyrene,… nhằm nâng cao sức khoẻ của chúng ta trong cuộc sống.

Ngoài ra, việc trồng cây không khí còn giúp cải thiện mỹ quan nơi ở, tăng giá trị thẩm mỹ cho chính ngôi nhà của mình, cho các quán cà phê và trong văn phòng làm việc.

Thông tin liên hệ

Website: https://tapchicaycanh.com/ Địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM. Số điện thoại: 0349035024


2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commenti


bottom of page