top of page
Tìm kiếm
tapchicaycanhcom

Những công dụng của hoa bạch yến là gì?

Hoa bạch yến trắng mang vẻ đẹp sang trọng, thanh cao cùng hương thơm quyến rũ. Đây là loại cây cảnh khá đẹp thường được dùng trang trí, tạo điểm nhấn cho sân vườn. Không chỉ với công dụng làm cây cảnh, hoa bạch yến còn được biết đến như một thành phần quan trọng làm thuốc chữa bệnh, điều chế tinh dầu.

Hoa cánh bướm trắng làm cây cảnh trang trí

Hoa bạch yến mang vẻ đẹp khá đơn giản, giản dị không quá đặc biệt nhưng chúng rất cuốn hút. Mùi hương của hoa lưu luyến, thơm ngát chỉ cần ngửi thấy thôi đã cảm thấy có năng lượng tích cực. Hoa trắng tinh khôi, rất dễ trồng thường được trồng trong chậu, trong vườn cây làm cây cảnh trang trí vô cùng bắt mắt.

Bên cạnh đó, người ta cũng thường ngắm hoa bằng cách cắt trưng trong chậu, đặt trong nhà vừa gợi lên không gian tươi mới vừa tô điểm cho căn phòng. Màu sắc trắng tinh khôi sẽ làm cân bằng, tạo không gian dễ chịu cho ngôi nhà.

Đặc biệt, mùi hương của hoa tỏa ra vào sáng sớm thơm ngát làm cho căn phòng thơm mùi hương tự nhiên vô cùng tươi mới, dễ chịu. Bạch yến đẹp, chỉ thích hợp khi trưng trong chậu một mình nó mà không cần phải kết hợp với bất kỳ loài hoa nào.




Hương thơm bạch yến làm nguyên liệu điều chế nước hoa

Hương thơm của hoa rất đặc biệt, là một loại hoa nở vào sáng sớm và tàn vào xế chiều nhưng hương thơm nó luôn phảng phất, tỏa ra một mùi hương vô cùng quyến rũ không thể lẫn với các loại hoa khác.

Hoa ngải tiên có chứa tinh dầu Eucalyptol đây là thành phần rất quan trọng, cao cấp trong điều chế các loại nước hoa Pháp. Chính mùi hương đặc biệt của hoa này cùng những công thức tinh chế đặc biệt mà nước hoa Pháp luôn mang dấu ấn riêng và rất được nhiều người yêu thích.

Trong hoa có chứa 0,05 – 0,07 chất sánh với mùi thơm gia vị, cho ra 50 – 57,8% tinh dầu. Với quy trình khá công phu và qua chưng cất người ta sẽ chiết được một lượng tinh dầu có giá trị cao trong hương liệu dùng làm nguyên liệu điều chế nước hoa khá phổ biến.




Bạch yến với công dụng làm thuốc chữa bệnh

Bên cạnh những công dụng làm cây cảnh trang trí và nước hoa cao cấp, hoa bạch yến còn biết đến như một nguyên liệu điều chế thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Các bộ phận của cây được nghiên cứu điều chế rất nhiều thuốc với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

  • Giảm căng thẳng, tạo tinh thần dễ chịu: Tinh dầu của bạch yến có chứa các thành phần rất tốt cho sức khỏe với công dụng giảm bớt căng thẳng và lo âu mang đến một tinh thần thoải mái, dễ chịu. Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu, tầm 5 đến 6 giọt vào bồn tắm sau đó ngâm mình hoặc để vào bình xịt đặt nó vào bàn làm việc của mình cũng là một cách sử dụng hiệu quả giúp tinh thần thoải mái, dễ chịu.

  • Hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ: Hương thơm tinh dầu bạch yến có tác dụng tốt trong việc an thần, tạo giấc ngủ chất lượng. Hương thơm tinh dầu dễ chịu dùng làm xông tinh dầu giúp tinh thần thoải mái hơn, dễ đi vào giấc ngủ.

  • Hỗ trợ làm đẹp da: Tình dầu bạch yến có chứa tinh chất giữ ẩm mạnh rất tốt trong việc cấp ẩm là ngăn ngừa các hiện tượng khô da, nứt nẻ giúp làn da mềm mại, căng bóng. Chính công dụng này, người ta đã điều chế lấy tinh dầu bạch yến làm nguyên liệu trong điều chế mỹ phẩm, làm đẹp cho các chị em phụ nữ.

  • Chữa lành các vết sẹo: Tinh dầu bạch yến có tác dụng làm lành vết thương nhanh chóng chữa được các vết rắn cắn, côn trùng cắn. Ngoài ra, bạn có thể dùng nó để chữa trị các vết sẹo ngoài da do bỏng, ngứa, đỏ tấy,…

  • Chữa các bệnh đường ruột, tiêu hóa: Các bộ phận như thân và rễ cây có thể điều chế thuốc chữa cơn đau bụng, đầy chướng, tiêu hóa kém hiệu quả. Bên cạnh đó, thân rễ cầy này còn được dùng để chữa hôi miệng bằng cách sắc để lấy nước súc miệng hoặc dùng thân cây được ngâm chữa bệnh viêm lợi, viêm amidan.

  • Chữa các bệnh hô hấp: Các chứng bệnh về hô hấp như cảm sốt.

  • Chữa phong thấp, nhức mỏi: Với công dụng giảm đau, bạch yến được điều chế để chữa trị các chứng bệnh về phong thấp, nhức mỏi hiệu quả.

Thông tin liên hệ

Tạp chí cây cảnh ✅ nơi chia sẻ kiến thức về cây cảnh văn phòng, để bàn, cây phong thủy, hoa, sen đá,.. Địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM Sđt: 0349 035 024 Website: https://tapchicaycanh.com/

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page