top of page
Tìm kiếm
tapchicaycanhcom

Làm sao để cây trạng nguyên ra lá đỏ

Cung cấp nước tưới cho cành giâm

- Sau khi giâm cành, nên thường xuyên quan sát bầu đất trồng để giữ ẩm cho cành luôn đủ ẩm cho cây. Tuy nhiên cũng cần tránh tình trạng tưới nước quá đẫm làm cành bị ngập úng gây thối cành.

- Hàng ngày tiến hành phun sương mù đảm bảo nhiệt độ và độ ẩm cho quá trình hình thành rễ diễn ra thuận lợi. Sau khoảng 7 ngày lá mới xuất hiện, cũng chính là thời điểm rễ mới hình thành, 5 - 7 ngày sau có thể đưa cây con hoàn chỉnh ra trồng vào chậu lớn hơn.

Sang chậu cho cây trạng nguyên

- Sau khi cây sống, sinh trưởng phát triển khỏe mạnh, hình thành được 3-5 mắt lá thì nên tiến hành cho cây sang bầu hoặc chậu lớn hơn để cây sinh trưởng khỏe mạnh.

- Khi sang chậu cho cây cần chú ý nhẹ nhàng tránh làm bầu ươm bị vở, ảnh hưởng đến bộ rễ của cây. Nên đặt bầu ươm cao hơn so với miệng chậu khoảng 2-3cm sau đó lấp đẩt bằng miệng bầu ươm.

- Sau khi trồng xong nên tưới đẫm nước cho cây để bộ rễ có thể thích nghi được với đất trồng mới. Nếu cây bị đổ ngã nên bổ sung thêm giá thể vào chậu để giữ cho cây được thẳng đứng.



Cung cấp nước tưới cho cây trạng nguyên

- Cây trạng nguyên không cần nhiều nước, tuy nhiên cây trồng cần đất luôn được giữ ẩm. Nếu cây đặt ngoài trời thì cần tưới nước cho cây 2 ngày 1 lần, cây đặt trong nhà nên tưới 1 tuần 2 lần khi thời tiết nóng, khô hanh.

- Chú ý: tưới nước không được quá đẫm, tưới nhẹ ở dưới chậu đất, tránh tưới mạnh làm đất và các sinh vật gây hại nhiễm lên lá khiến cây bị bệnh.

Cắt tỉa cành tạo tán cho cây

- Để cây trạng nguyên cho hoa nở đúng dịp tết thì bắt đầu khoảng tháng 8 âm lịch tiến hành cắt cành, tỉa ngọn cho cây theo hình tròn bầu. Chỉ nên để mỗi bầu hoặc chậu 3-5 cành để cây có thể phân nhánh và ra hoa. Để các nhánh phân bố đồng đều trên bầu sẽ giúp cây được đẹp hơn.

Bón phân cho cây

- Sau khi cắt cành nên tiến hành tưới nhẹ phân cho cây với hàm lượng loãng. Bạn có thể sử dụng phân NPK 12-12-8 hoặc NPK 20-20-20 hoặc 20-20-15 để pha nước bón cho cây 10-15 ngày bón cho cây một lần.

- Cây trạng nguyên thường vào mùa đông các lá đầu ở ngọn sẽ chuyển sang màu đỏ và bắt đầu hình thành các nhánh hoa màu vàng bao bên trong các đài hoa màu đỏ bên ngoài. Tuy nhiên để cây có thể nở hoa đúng vào dịp tết cây cần đảm bảo điều kiện nhiệt độ từ 12-150C thì cây mới phát triển và cho ra hoa.

- Tuy nhiên với điều kiện nhiệt độ nắng ấm vào mùa đông cây sẽ chậm ra hoa bạn nên sử dụng một số chất kích thích ra hoa để phun tưới cho cây sử dụng NAA, Cytokinin pha loãng với nồng độ 1-2g pha với 200 lít nước để phun tưới cho cây.

- Kết hợp với phun chất kích thích cho cây, nên che mát cho cây hoặc nên đặt chậu vào nơi có bóng râm mát để tránh ánh nắng trực tiếp lên cây.

🌿☘🍀🌿☘🍀🌿☘🍀🌿☘🍀

Địa chỉ: Số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0349 035 024

Xem thêm:

13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page