top of page
Tìm kiếm
tapchicaycanhcom

Hướng dẫn cách trồng và cách chăm sóc hoa Tigon tại nhà?

Hoa Tigon dễ trồng và ra hoa đều các màu trong năm. Hoa Ti gôn mang nhiều ý nghĩa khác nhau tùy vào nền văn hóa. Dàn hoa Ti gôn còn giúp ban công, hàng rào, vườn cây nhà bạn trông thơ mộng hơn.

Ý nghĩa hoa Tigon trong cuộc sống

Ý nghĩa hoa Tigon trong tình yêu

Từ câu chuyện hoa Tigon chứa đựng những nỗi buồn, sự mất mát, chia ly. Bởi thế loài hoa này trở thành biểu tượng cho sự tan vỡ trong tình yêu. Y nghia hoa tigon chính là sự từ biệt, chia ly.

Tuy nhiên, Ở nền văn hóa phương Tây như Mỹ và Anh, tigon là loài hoa đại diện cho sự đam mê, biểu tượng của tình yêu đích thực. Khẳng định khát vọng dâng hiến, niềm đam mê cháy bỏng và tấm lòng son sắc của các cặp đôi dành cho nhau. Người dân Mexico còn đặt cho loài hoa này 1 cái tên rất đẹp khác - cadena de amor - có nghĩa là “dây chuỗi tình yêu”. Cái tên này xuất phát từ hình dáng đặc biệt của loài cây này, những chiếc lá hình trái tim và những bông hoa màu hồng nhẹ nhàng, mọc dọc suốt thân cây.



Hoa Tigon – biểu tượng đẹp trong mối quan hệ gia đình

Tigon trong mối quan hệ gia đình là biểu tượng cho sự hiếu thảo của con cái đối với bố mẹ của mình. Tặng đấng sinh thành của mình những nhành hoa Tigon là các để con cái thể hiện lòng biết ơn về sự hy sinh, sự quan tâm chăm sóc của bố mẹ dành cho mình.


Ý nghĩa phong thủy hoa Tigon mang lại may mắn thuận lợi

Hoa tigon còn mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Người trồng cây hoa tigon sẽ nhận được những điều tốt lành. Tigon sẽ đem lại may mắn, tăng vượng khí cho gia chủ và giúp cho mọi việc đều thuận lợi, tốt đẹp.

Nếu trồng hoa tigon hợp với mệnh phong thủy của người trồng thì ý nghĩa của hoa tigon mang lại sẽ sâu sắc hơn:

  • Mệnh Hỏa thì nên trồng tigon đỏ và hồng.

  • Mệnh Thủy thích hợp với tigon trắng

Ý nghĩa hoa Tigon theo màu sắc

Tigon có nhiều màu sắc khác nhau và mỗi màu lại mang những ý nghĩa riêng biệt. Tại Việt Nam, chúng chủ yếu có các màu: trắng, hoa hồng tigon, đỏ san hô.

  • Hoa tigon trắng: Tigon trắng tượng trưng cho tình cảm trong sáng và thuần khiết.

  • Ý nghĩa hoa tigon hồng: Hoa tigon hồng biểu tượng của sự gắn bó thân tình và thể hiện nỗi nhớ bồi hồi.

  • Hoa tigon đỏ: Mang ý nghĩa đại diện cho khát vọng dâng hiến và đam mê rực cháy.

  • Hoa tigon tím: Tượng trung cho lòng chung thủy và tình yêu mãnh liệt với đối phương



Hoa Tigon nên tặng vào những dịp nào?

Vẻ đẹp mong manh của tigon ẩn chứa sức sống mãnh liệt, đủ khiến bao người mê mẩn, tuy giản dị nhưng ẩn chứa rất nhiều tình cảm chân thành của người tặng. Bạn có thể sử dụng Tigon tặng vào các dịp như:

  • Quà tặng vào các dịp sinh nhật bạn bè, người thân. Món quà vừa thiết thực vừa ý nghĩa, mang hàm ý rằng bạn luôn coi trọng mối quan hệ này. Người nhận được quà chiếm vị trí quan trọng đối với bạn và bạn muốn tiếp tục giữ gìn chúng.

  • Khi ai đó tặng bạn chậu cây tigon dù bạn đang ở xa tức là họ muốn nhắn gửi rằng đang rất nhớ bạn và trông chờ đến ngày được hội ngộ.

  • Quà dành tặng gia chủ vào các dịp tân gia, khai trương cửa hàng,… thì bạn nên chọn màu hoa hợp với mệnh, mang lại vượng khí và may mắn cho người nhận.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM Sđt: 0349 035 024 Website: https://tapchicaycanh.com/ #cayphongthuy #senda #hoa #caycanh #hoatigon #tigon #tapchicaycanh

7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

コメント


bottom of page