top of page
Tìm kiếm
tapchicaycanhcom

Hoa đăng tiêu có nguồn gốc từ đâu?

Bạn rất thích hoa đăng tiêu với vẻ đẹp rực rỡ, bắt mắt lại có nhiều công dụng trong làm cảnh và sức khoẻ nhưng lại không biết cách trồng. Tham khảo những thông tin về hoa đăng tiêu ngay bên dưới nhé! Giới thiệu hoa đăng tiêu

Hoa đăng tiêu là một trong những loài cây dây leo, hoa đăng tiêu là một trong những giống có thể cho ra những cánh hoa rực rỡ. Rất dễ bắt gặp loại dây leo này trên các ban công, hàng rào, quán cà phê. Sắc đỏ cam của hoa trên nền lá xanh mướt tạo nên một khung cảnh rất bắt mắt. Đây còn là một loài hoa dân dã, ẩn chứa nhiều ý nghĩa và công dụng tuyệt vời.

Tên khoa học: Campsis Radicans Tên tiếng Anh: Trumpet vine, Trumpet creeper, Cow itch vine, Hummingbird vine Tên gọi khác: hoa đăng tiêu, lăng tiêu, hoa ngọc lăng tiêu, hoa nữ uy

Đặc điểm của cây hoa đăng tiêu

Hoa đăng tiêu cũng như những loại dây leo khác, có khả năng sinh trưởng mạnh và mọc nhiều cành nhánh.

Thân cây nâu nhạt, hóa gỗ sau khi cây già đi. Trên thân của chúng mọc thêm các rễ chùm để tăng độ bám dính và giúp cây có thể leo được cao hơn.

Lá đăng tiêu có hình trái xoan, thuôn dài và nhọn về phía đầu. Lá màu xanh đậm, bề mặt bóng nhẵn, mép lá có nhiều răng cưa. Khi về cuối thu, chúng sẽ úa tàn và rụng dần cho đến mùa đông, đợt lá mới sẽ đâm chồi khi xuân tới.

Hình dáng của những bông hoa đăng tiêu tựa như những chiếc chuông nhỏ xinh. Thân hoa thon dài và loe rộng về phía đầu. Cánh hoa mỏng manh, rất mềm mại. Màu đỏ cam của hoa sẽ dần đậm về phía đầu, tạo nên nét đặc biệt. Cây thường ra hoa vào giai đoạn từ tháng 5 – 10, khi đó các chùm hoa thường có từ 5 – 8 hoa nở xuyên suốt trong vòng 5 – 7 ngày mới tàn.

Khi hoa tàn hẳn, quả bắt đầu xuất hiện. Quả có dạng nang, dài và nhọn ở hai đầu, bên trong chứa hạt có cánh.

Nguồn gốc cây đăng tiêu

Đăng tiêu là một trong những loài hoa bản địa ở Bắc Châu Mỹ. Do khả năng dễ trồng cũng như sự thu hút của loài hoa này, chúng được ưa thích và nhân giống ra nhiều nơi trên thế giới. Ở Việt Nam, có thể dễ dàng bắt gặp ở các ban công, hàng rào hay sân vườn…


Các loại hoa đăng tiêu

Trên thị trường hiện nay còn có một loại được gọi là đăng tiêu lá nhỏ. Thực chất chúng là một loài hoa khác, được gọi là rạng đông thân đứng.

Cây rạng đông (Cape honeysuckle) thuộc dạng cây bụi mọc thẳng, chiều cao khi trưởng thành khoảng 2 – 3m, tán lá rộng. Hoa của loại đăng tiêu này cũng có dạng hình ống đỏ cam.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM Sđt: 0349 035 024 Website: https://tapchicaycanh.com/ #cayphongthuy #senda #hoa #caycanh #hoadangtieu



37 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page