top of page
Tìm kiếm
tapchicaycanhcom

Hoa bằng lăng bắt nguồn từ đâu?

Đã cập nhật: 13 thg 9, 2023

Ngày xửa ngày xưa, Ngọc Hoàng có 12 nàng công chúa, mỗi người đều có một vẻ đẹp chim sa cá lặn, sắc nước hương trời. Một ngày nọ, Ngọc Hoàng nói cho các cô con gái rằng ngài sẽ phong họ thành chúa của những loài hoa xinh đẹp nơi trần gian.

Mỗi người đều chọn được cho mình loài hoa ưa thích, riêng cô con gái út thì phân vân không biết chọn loài hoa nào thì đợi cha mình lên tiếng.

Ngọc Hoàng: Công chúa út của ta, con muốn làm chúa loài hoa nào? Ta sẽ cho con được toại nguyện.

Công chúa út: Dạ thưa phụ hoàng, con rất thích màu tím, xin người cho con làm chúa của loài hoa màu tím.

Nghe được nguyện vọng ấy, Ngọc Hoàng cho phép phong nàng công chúa út làm chúa loài hoa bằng lăng tím. Tuy nhiên, dưới trần gian lại có chàng thư sinh nghèo, nhìn thấy loài hoa sắc tím dịu dàng thì đã mang về trồng, chăm sóc.

Mỗi lần hoa nỡ, chàng lại mê mẩn và sinh lòng yêu thích loài hoa này không hay, nàng công chúa út cũng cảm động lay và phải lòng chàng thư sinh nọ, vì thế nàng đã xin Ngọc Hoàng cho nàng hòa phàm để có thể ở bên chàng thư sinh.

Ngọc Hoàng nghe thấy, cương quyết không đồng ý.

Từ đó về sau, công chúa út cứ đau buồn, thương nhớ chàng thư sinh nghèo, màu hoa tím cũng dần phai nhạt nhưng lòng yêu say đắm của chàng thư sinh vẫn giữ mãi không buông.

Thông tin liên hệ

Tạp chí cây cảnh ✅ nơi chia sẻ kiến thức về cây cảnh văn phòng, để bàn, cây phong thủy, hoa, sen đá,..

Địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Sđt: 0349 035 024

7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page