top of page
Tìm kiếm
tapchicaycanhcom

Công dụng của hoa Iris là gì?

Ý nghĩa phong thủy của hoa Diên vĩ (Iris)


Bạn đã từng nghe đến sự tích hoa Diên Vĩ chưa? Diên Vĩ có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, phía Nam Châu Âu. Thậm chí ngay ở tại vùng sa mạc, đầm lầy hay cả niềm đất Bắc Cực lạnh giá cũng tìm thấy loài hoa này. Không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới Diên Vĩ rất được lòng những người yêu hoa. Có lẽ điều này không chỉ đơn thuần bởi vẻ đẹp bên ngoài của những cánh hoa tinh tế kia. Thêm vào đó Diên Vĩ còn mang những ý nghĩa sâu sắc. Cụ thể hơn:

Biểu tượng hoa Diên Vĩ trong văn hóa Nhật Bản: Diên Vĩ được xem như một loài hoa mang lại sự may mắn, tốt đẹp cho chủ nhân. Đối với một bé trai thì những bông hoa diên vĩ luôn mang đến những điều tốt đẹp, sức khỏe. Đó cũng chính là lý do vì sao ở Nhật trong các dịp lễ hội mùa xuân thường có sự xuất hiện của Diên Vĩ.

Trong văn hóa Hy Lạp, Diên Vĩ rất được coi trọng. Theo tiếng Hy Lạp Diên Vĩ có nghĩa là cầu vồng. Theo người dân đất nước này, Diên Vĩ có vai trò rất quan trọng chính là cầu nối đưa tiễn linh hồn của người đã khuất đến thiên đàng.

Tại Pháp Diên Vĩ lại là đại diện của sức mạnh, quyền lực của hoàng gia. Loài hoa này cũng xuất hiện tại biểu tượng hoàng gia Pháp, thêu lên quần áo, trang phục, trang sức,… Như vậy chúng ta có thể thấy rằng, Diên Vĩ là một loài hoa cao quý, mang những ý nghĩa tượng trưng sâu sắc vậy tại Việt Nam thì sao?

Ở Việt Nam, Diên Vĩ được người dân coi trọng và yêu thích bởi loài hoa này mang đến sự may mắn, tài lộc và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Đặt Diên Vĩ tại phòng làm việc còn là bí quyết để công việc thuận lợi, hanh thông. Từ đó mà tại nước ta ngày càng có nhiều gia đình đưa Diên Vĩ vào sân vườn, không gian sống.




Công dụng của Diên Vĩ trong đời sống

Đi kèm vẻ đẹp cuốn hút, tinh tế Diên Vĩ còn mang đến những công dụng hữu ích đối với đời sống con người. Vậy những công dụng đó là gì?

Dùng làm hương liệu: Từ thế kỉ XV Diên Vĩ đã được sử dụng để chế biến hương liệu. Những sản phẩm được làm từ Diên Vĩ mang mùi hương nồng nàn, quyến rũ luôn được các chị em yêu thích và sử dụng.

Diên Vĩ làm đẹp không gian: Vẻ đẹp đơn giản, mộc mạc nhưng lại tinh tế và độc đáo của Diên Vĩ sẽ luôn là bí quyết tô điểm không gian. Chỉ với một chậu hoa Diên Vĩ, phòng khách, phòng làm việc,… của bạn sẽ trở nên sáng bừng và ấn tượng hơn bao giờ hết. Dùng làm dược liệu: Diên Vĩ còn được sử dụng với mục đích bào chế các loại dược phẩm chữa bệnh cho ngành y. Các bộ phận đều được tận dụng để làm thuốc chữa bệnh. Ví dụ: rễ Diên Vĩ có khả năng chữa các bệnh ngoài da, đau lưng,…

Làm quà tặng: Chắc hẳn vào những dịp quan trọng như lễ tết, sinh nhật, khai trương,… bạn sẽ không khỏi băn khoăn đâu là món quà ý nghĩa dành tặng cho bạn bè, người thân, người yêu,… Và câu trả lời sẽ là một chậu Diên Vĩ tươi tốt, xinh xắn. Đây sẽ là món quà ý nghĩa và luôn được mong chờ.




Cách trồng và chăm sóc hoa diên vĩ nở đẹp


Cách trồng hoa diên vĩ nở đẹp


Phương pháp trồng

Đối với hoa Diên Vĩ có 2 cách trồng chủ yếu là gieo hạt giống hoặc trồng bằng cây non.

Trồng hoa bằng hạt giống đơn giản hơn nhiều. Những gì bạn cần làm là chọn hạt giống khỏe mạnh, không bị tấn công bởi sâu bệnh là có thể gieo trồng được. Bạn cần tưới nước mỗi ngày 2 lần cho hạt giống thường xuyên để hạt nảy mầm thuận lợi sau khoảng 2 tuần.

Trồng hoa bằng cây non thì bạn sẽ cần chọn lựa cây giống kỹ càng vào thời điểm đầu trước khi trồng hoa. Cây giống được tách ra từ cây mẹ, phải xanh tươi, khỏe mạnh, đã có từ 2-3 lá non. Cây phải được mang đi trồng luôn sau khi tách khỏi cây mẹ để tránh mắc bệnh.

Đất trồng: Hoa Diên Vĩ không kén đất trồng. Bạn chỉ cần lựa loại đất mùn nhiều dinh dưỡng, thông thoáng một chút để cây sinh trưởng và phát triển tốt. Trong quá trình gieo hạt có thể trộn thêm phân bón để hạt nảy mầm nhanh hơn.


Cách chăm sóc hoa diên vĩ

Nước tưới: Hãy tưới nước cho cây thường xuyên, đều đặn mỗi ngày nhất là trong quá trình sinh trưởng để chuẩn bị ra hoa. Ngoài ra nếu thời tiết nắng nóng vào mùa hè thì cũng nên tăng lượng nước tưới lên để duy trì độ ẩm cần thiết cho cây hoa phát triển.

Ánh sáng: Diên Vĩ ưa ánh nắng mặt trời vì vậy bạn nên đặt chậu hoa ở nơi nguồn sáng tốt nhất. Mùa hè không nên để trực tiếp dưới nắng mặt trời gắt mà nên đặt nơi có bóng râm tuy nhiên vẫn đảm bảo ánh sáng để tránh cây héo hoặc thiếu sức sống.

Phòng sâu bệnh: Loài hoa này ít bị sâu bệnh tấn công nếu chăm sóc kỹ lưỡng. Bạn hãy thường xuyên kiểm tra cành lá để phát hiện nguy cơ sâu bệnh trong các giai đoạn phát triển để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.



Thông tin liên hệ:


Địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM Sđt: 0349 035 024 Website: https://tapchicaycanh.com/

10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page