top of page
Tìm kiếm
tapchicaycanhcom

Công dụng của cây phượng vĩ đối với đời sống

Phượng vĩ là loài cây thân gỗ phổ biến và được dùng với nhiều công dụng khác nhau. Nhưng liệu bạn có thắc mắc đặc điểm cụ thể, ý nghĩa và các cách trồng, chăm sóc cây hoa này. Hãy đọc bài viết sau để tìm ra đáp án nhé.


Ý nghĩa của hoa phượng

Cây phượng vĩ là nơi lưu giữ biết bao vui buồn của học sinh và hoa phượng là biểu tượng của tuổi học trò. Hoa phượng vĩ đỏ rực báo hiệu một năm học sẽ chóng kết thúc và mùa hè đã đến rất gần. Mỗi khi mùa hè đến, học sinh cùng nhau nhặt những cánh phượng và xếp thành hình bướm khô, đặt trong quyển vở như món quà tặng ý nghĩa trước khi tạm xa nhau. Với ý nghĩa đó, hoa phượng được ưu ái gọi là hoa học trò. Trong từ điển Hán Việt, phượng vĩ có nghĩa là đuôi chim phượng. Điều này xuất phát từ hình dáng của lá cây rất giống cái đuôi của loài chim quý hiếm này. Ngoài ra, những chùm hoa phượng đỏ rực còn được ví như đôi cánh của phượng hoàng lửa chao liệng trên ngọn cây. Do đó, khi hoa nở sẽ báo hiệu một vụ mùa bội thu và say quả. Hải Phòng là khu vực trồng nhiều cây phượng nhất ở Việt Nam, vì thế người ta còn gọi nơi đây là “thành phố hoa phượng đỏ”.



Công dụng của cây phượng vĩ đối với đời sống

Cây phượng được biết đến nhiều nhất với công dụng che bóng mát. Nhờ vào ưu điểm tán cây rộng và lá dày mọc khít nhau nên phượng được trồng ở công viên, trường học, góc phố,... để tạo bóng râm. Ngoài ra, sắc hoa phượng đỏ rực còn đem lại giá trị thẩm mỹ làm cho không gian trở nên sinh động và tràn đầy sức sống. Cây phượng còn được nhiều người chơi kiểng tìm mua để trồng bonsai nhằm đem lại phong thủy tốt. Thân cây phượng còn được dùng và chế tác như một loại gỗ có thể tạo thành các đồ vật trang trí nội thất, thậm chí làm ván và đóng hòm. Không những thể, vỏ cây và lá cây còn được sử dụng như những loại dược liệu điều trị các chứng bệnh khác nhau. Trong khi vỏ cây có tác dụng hạ sốt, hạ huyết áp, giảm sưng đau xương khớp,... thì lá cây chữa được chứng ợ hơi, ợ chua, táo bón,...




Hoa phượng phù hợp với mệnh gì?

Cây cảnh không chỉ giúp không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên hơn mà còn có thể mang lại may mắn cho gia chủ nếu biết chọn đúng. Hoa phượng có màu đỏ tươi hoặc tím sẽ hợp với người có mệnh hỏa. Người có mệnh hỏa là người sinh vào các năm sau: Sơn Đầu Hỏa (Lửa trên núi): Giáp Tuất (1934, 1994), Ất Hợi (1935, 1995) Tích Lịch Hỏa (lửa và sấm sét): Mậu Tý (1948, 2008), Kỷ Sửu (1949, 2009) Sơn Hạ Hỏa (Lửa Dưới Núi): Bính Thân (1956, 2016), Đinh Dậu (1957, 2017) Phù Đăng Hỏa (Ngọn lửa đèn): Giáp Thìn (1964), Ất Tỵ (1965) Thiên Thượng Hỏa (Thiên Hỏa): Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979) Trung Hoa Lư (lửa trong lò): Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987)

Người này rất hợp với những loại cây có màu đỏ, hồng, cam, tím. Những loại cây này sẽ giúp mệnh Hỏa thêm phần may mắn, giàu sang phú quý. Ngoài việc chọn cây, bạn cũng nên chọn những chậu hoa hợp phong thủy. Vì hỏa là lửa nên chọn những chậu có góc nhọn, hoặc hình chóp sẽ tốt hơn. Nên tránh những lọ hoa có hình cong, uốn lượn, hình vòm, thanh thoát vì chúng tượng trưng cho nước, sẽ không tốt cho người mệnh hỏa. Có nhiều cây xanh trong nhà sẽ giúp thanh lọc không khí, giảm khói bụi và các chất độc hại, bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Ngắm nhìn cây xanh còn có tác dụng giúp chúng ta thư giãn hơn, sau những khoảng thời gian làm việc mệt mỏi, căng thẳng.


Xem thêm nguồn gốc hoa phượng: https://tapchicaycanh.com/hoa-phuong/


Thông tin liên hệ

Website: https://tapchicaycanh.com/ Địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM. Số điện thoại: 0349 035 024

6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page