top of page
Tìm kiếm
tapchicaycanhcom

Có nên trồng hoa dâm bụt trong nhà không?

Trước khi trả lời cho câu hỏi có nên trồng hoa râm bụt trước nhà không thì chúng ta cũng tìm hiểu những ý nghĩa của cây hoa râm bụt:

Ý nghĩa về phong thủy của hoa râm bụt:

Hoa râm bụt chính là hiện thân cho sự nữ tính, sự thanh nhã và hoàn hảo. Màu sắc đỏ tươi của hoa râm bụt là màu may mắn, đem đến tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, hoa râm bụt được ví như cái lọng che phật nên việc trồng loại hoa này trước nhà sẽ mang lại bình an cho gia chủ.

Ở Trung Quốc, hoa râm bụt là biểu tượng cho sự kiêu kì và vẻ đẹp danh tiếng, hay được dùng để vinh danh những cá nhân lỗi lạc. Đến Bắc Mỹ, cây râm bụt lại trở thành biểu tượng cho một người vợ hoặc một người phụ nữ hoàn hảo. Tại Hàn râm bụt được biết đến là hoa quốc dân. Giống râm bụt Hibiscus Brackenridgei được xem là nét biểu trưng đại diện cho đảo Hawaii, người dân ở các nước này quan niệm rằng hoa râm bụt trong phong thủy là loài hoa mang ký ức, hoài niệm, biểu tượng của những hồi ức tuổi thơ, trong sáng và êm đềm. Đồng thời, nó cũng mang lại sự may mắn, hạnh phúc tài lộc đến bên bạn.

Ý nghĩa về trang trí không gian của hoa râm bụt:

Trồng chậu hoa râm bụt mùa ra hoa cho những bông đỏ thắm rực rỡ sẽ khiến không gian sống của gia đình trở nên sinh động, tươi mới, ngập tràn màu sắc. Sau những ngày làm việc mệt mỏi, được ngắm nhìn chậu hoa râm bụt tươi thắm thì tinh thần sẽ trở nên thoải mái hơn rất nhiều.

Ý nghĩa về sức khỏe của hoa râm bụt:

Cây hoa râm bụt có tác dụng điều hòa và thanh lọc không khí, lọc bụi bẩn, mang lại không khí tươi mới, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra trong Đông y thì lá, thân, rễ, hoa râm bụt cũng được sử dụng làm nhiều bài thuốc khá tốt:

Chữa đau nhức, tê mỏi chân tay: Lá râm bụt, lá si, lá đào, lá mận, lá thài lài tía, mỗi thứ 30g phơi khô, thái nhỏ, Sao qua, ngâm với ít rượu, dùng xoa bóp hằng ngày.

Chữa mụn nhọt: Hoa râm bụt, lá trầu không, lá thồm lồm mỗi thứ 50g, giã nát, đắp lên chỗ mụn nhọt. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần.

Chống bạc tóc sớm: Đun một vài bông hoa râm bụt trong nước khoảng 20 phút và để nguội. Vò hoa thành bột nhão và bôi lên tóc và da đầu. Gội sạch sau 20 phút. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần.

Hạ sốt: Hãm lá râm bụt khô trong nước sôi và nhấp từng ngụm loại trà này. Nó có tác dụng như một loại đồ uống giúp hạ sốt

Từ những ý nghĩa phong thủy, trang trí, sức khỏe tốt đẹp trên, có thể thấy việc trồng hoa râm bụt trước nhà là rất tốt. Nếu yêu thích loài hơn đơn giản, mộc mạc này bạn có thể trồng 1 – 2 cây trong vườn, trước nhà để làm cảnh.




Gia chủ mệnh nào, tuổi nào hợp trồng hoa râm bụt trước nhà?

Nhìn chung, râm bụt là cây cảnh nên hầu hết mọi người nếu yêu thích loài hoa này đều có thể trồng trước nhà. Xét theo Ngũ hành, Hoa râm bụt có màu đỏ hồng bắt mắt, đây là màu sắc đại diện cho mệnh Hỏa nên gia chủ mệnh Hỏa sẽ rất phù hợp trồng hoa râm bụt trước nhà. Ngoài ra theo quy luật Hỏa sinh Thổ, do vậy người mệnh Thổ trồng hoa râm bụt làm cảnh cũng rất tốt.

Theo đó, gia chủ mệnh Hỏa sinh vào các năm:

  • 1949, 2009: tuổi Kỷ Sửu

  • 1994 tuổi Giáp Tuất

  • 1957 tuổi Đinh Dậu

  • 1979 tuổi Kỷ Mùi

  • 1986 tuổi Bính Dần

  • 1995 tuổi Ất Hợi

  • 1956, 2016: tuổi Bính Thân

  • 1978 tuổi Mậu Ngọ

  • 1964 tuổi Giáp Thìn

  • 1948, 2008: tuổi Mậu Tý

  • 1987 tuổi Đinh Mão

  • 1965 tuổi Ất Tỵ

Gia chủ mệnh Thổ sinh vào các năm:

  • 1946, 2006 tuổi Bính Tuất

  • 1947, 2007 tuổi Đinh Hợi

  • 1960 tuổi Canh Tý

  • 1961 tuổi Tân Sửu

  • 1968 tuổi Mậu Thân

  • 1969 tuổi Kỷ Dậu

  • 1976 tuổi Bính Thìn

  • 1977 tuổi Đinh Tỵ

  • 1990 tuổi Canh Ngọ

  • 1991 tuổi Tân Mùi

  • 1998 tuổi Mậu Dần

  • 1999 tuổi Kỷ Mão

Cần lưu ý gì khi trồng hoa râm bụt trước nhà?

Vị trí trồng: Tuyệt đối không trồng cây râm bụt chắn giữa lối ra vào, như vậy sẽ cản trở những luồng khí tốt đi vào nhà. Bạn có thể trồng trong chậu hoặc trồng trực tiếp xuống đất vườn trước nhà, vị trí trồng cây có thể bên phải hoặc bên trái so với cửa chính hướng vào nhà.

Nên trồng cây râm bụt ở vị trí có ánh nắng để cây phát triển tốt và ra hoa nhiều, không nên trồng cây ở các vị trí râm mát.

Thường xuyên cắt tỉa cảnh lá cây râm bụt, tránh để quá rậm rạp vừa gây mất thẩm mỹ lại vừa cản trở những năng lượng tích cực đi vào nhà.



Cách trồng hoa râm bụt trước nhà

Thời gian trồng: Mùa xuân hoặc thu – thời tiết mát mẻ, cây dễ sống nhất. Thực tế bạn có thể trồng quanh năm đều được.

Đất trồng: Râm bụt thích hợp trồng trên đất màu mỡ, thoát nước, loại cây này chịu được đất kiềm, nhưng sẽ phát triển tốt nhất ở đất trung tính đến hơi chua.

Vị trí trồng: Một địa điểm nhận được khoảng 6 giờ nắng mỗi ngày sẽ là lý tưởng để trồng hoa râm bụt.

Bạn có thể trồng hoa râm bụt bằng 1 trong 2 cách sau:

Phương pháp gieo hạt: Bạn gieo hạt râm bụt trực tiếp vào đất hoặc trong chậu. Đất trồng nên được trộn phân từ trước. Gieo hạt xong thì dùng bình xịt phun sương phun vào chỗ đã gieo hạt để đất ẩm. Như vậy hạt sẽ mau chóng nảy mầm. Nhiệt độ lý tưởng để hạt nảy mầm là từ 15 đến 20 độ. Đến thời điểm cây 2-3 tháng tuổi là chúng bắt đầu phát triển nhanh chóng và chuẩn bị ra hoa.

Phương pháp giâm cành: Cành giâm phải chọn những cành khỏe mạnh, không sâu bệnh. Để lại phần lá trên ngọn, lá bên dưới thì tuốt đi. Sau đó đem cắm cành xuống đất đã chuẩn bị trước. Chú ý độ ẩm của đất cần đủ. Không khí xung quanh cũng phải mát mẻ và ẩm ướt để cành không héo. Nhiệt độ nên duy trì là 18 đến 20 độ là lý tưởng, tưới nước thường xuyên.

Chừng 20 ngày đến 1 tháng sau cây sẽ bắt đầu ra rễ và có thể mang đi trồng trong chậu hoặc ngoài vườn.

Có nên trồng hoa râm bụt trong nhà không?

Nhiều người muốn đặt chậu hoa râm bụt làm cảnh trong nhà nên thắc mắc có nên trồng hoa râm bụt trong nhà hay không. Thực tế nếu muốn thì bạn vẫn có thể đặt chậu hoa râm bụt nhỏ nhưng không thực sự phù hợp. Lý do bởi cây hoa râm bụt ưa sáng, ưa nắng, nếu trồng trong nhà cây sẽ kém phát triển, kém ra hoa, màu sắc hoa cũng không được tươi, rực rỡ.

Nếu vẫn muốn đặt chậu râm bụt trong nhà thì bạn nên đặt ở vị trí ban công hay gần cửa sổ, giếng trời. Ngoài ra, mỗi tuần nên đem cây tắm nắng vào buổi sáng trong khoảng 2 – 3 tiếng là được.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM Sđt: 0349 035 024 Website: https://tapchicaycanh.com/ #hoa #hoadambut #dambut #tapchicaycanh

280 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

コメント


bottom of page