top of page
Tìm kiếm
tapchicaycanhcom

Cây thạch nam có công dụng gì trong ẩm thực

Công dụng của cây thạch nam

Đáng ngạc nhiên, cây thạch nam không chỉ là một loại cây trang trí, vì loài cây này có một số công dụng kinh tế, công nghiệp và y học

Trong sử dụng kinh tế và công nghiệp

Cây thạch nam được sử dụng để làm nệm. Ngoài ra, thân cây của nó được làm thành bàn chải, giỏ, dây thừng và chổi. Vì những loại cây này thường mọc ở vùng đất lầy, chúng tạo ra than bùn được sử dụng làm nhiên liệu.

Là một cây cảnh

Cây thạch nam chỉ trở thành một loại cây phổ biến để làm cảnh và làm vườn trong suốt thế kỷ 19



Trong y học

Trong thế kỷ 16, cây thạch nam, bao gồm cả thân, lá và hoa, được sử dụng như một phương pháp điều trị vết loét. Ngoài ra, chúng được kết hợp với sáp ong như một phương thuốc chữa bệnh thấp khớp và viêm khớp. Ngày nay, một số loại được làm thành trà để điều trị rối loạn tiêu hóa và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Trong Ẩm thực

Mật ong hoa thạch nam, được làm từ mật hoa, rất phổ biến ở châu Âu. Người ta nói rằng những người nuôi ong đặt tổ ong của họ ở những vùng đồng hoang nơi thạch nam nở hoa. Nhiều người mô tả nó có độ sệt giống như thạch và có vị cay nồng. Nó thường cung cấp một hương vị độc đáo khi trộn với bánh quế, sữa chua hoặc kem.

Trong văn học

Hoa thạch nam thường được bất tử trong thơ ca, văn xuôi và các tác phẩm văn học. Bài thơ Heather Ale của Robert Louis Stevenson cho thấy tầm quan trọng của loài hoa này đối với người Scotland, cũng như cách nó phát triển đẹp đẽ ở vùng đất này.



Hoa thạch nam được sử dụng ngày nay

  • Nếu bạn đang tìm kiếm một cây bảo dưỡng thấp, cây thạch nam là một lựa chọn tuyệt vời.

  • Vì nó có màu sắc vương giả, thư thái nên cây thạch nam cũng rất thích hợp cho các khu vườn thiền. Trong các đám cưới, hoa thạch nam thường được sử dụng như một loại hoa phụ để tăng thêm vẻ đẹp và tinh tế cho bó hoa.

  • Ở Scotland, người ta vẫn sử dụng cây này để làm rượu vang, bia và thậm chí cả đồ trang sức làm từ nhựa. Thân cây của nó thường được tước vỏ và nhuộm các màu khác nhau, rất thích hợp để làm quà lưu niệm.

  • Hoa thạch nam là món quà lý tưởng để làm quà tặng cho người thân yêu. Nếu bạn muốn thể hiện tình yêu và sự ngưỡng mộ của mình với ai đó, hoa thạch nam là một sự bổ sung tuyệt vời cho một bó hoa.

Thông tin liên hệ:

Đại chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Sđt: 0349 035 024

28 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page