top of page
Tìm kiếm
tapchicaycanhcom

Cây hoa dẻ là gì?



Cây hoa dẻ (có tên khoa học là Desmos chinensis Lour) là loại cây thuộc họ Na, phân bố khắp các nước khu vực Đông Nam Á như Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam,… Ở nước ta, cây phân bố khá rộng rãi ở nhiều tỉnh thuộc vùng trung du, đồi núi thấp và đồng bằng từ miền Bắc đến miền Nam… Ngoài ra, cây còn có các tên gọi khác là hoa dẻ thơm, chập chại, nồi côi… 


Cây hoa dẻ là loài cây thực vật có hoa sống lâu năm, thuộc thân gỗ lớn, có chiều cao lên đến 20m, nhiều cành và tán lá rộng. Sở hữu hình dáng lá bầu dục thuôn dài, gân lá nhìn rõ và mép nguyên. Mặt trên lá nhẵn bóng, mặt dưới phủ lông tơ vàng nhạt. Phần cuống lá ngắn và có lông. Hoa dẻ có 6 cánh, cuống hoa dài, cánh hoa mịn, mỏng. Hoa non có màu xanh lục và không dễ phân biệt với cành và thân, khi hoa trưởng thành có màu vàng, mùi rất thơm như tinh dầu chanh, sẽ chuyển sang màu đỏ khi tàn và rụng. Khi nở hoa bung xòe và thường rũ xuống.


Lá cây hoa dẻ thường được người dân châu Á sử dụng để nấu rượu, hoặc dùng tinh dầu từ hoa dùng để điều chế nước hoa. Ngoài ra, cây hoa dẻ còn được biết đến là loài thuốc quý trong Đông Y, chữa được rất nhiều bệnh. Một công dụng khác của cây hoa dẻ được mọi người yêu thích là trồng trang trí, làm cây phong thủy. Vậy có nên trồng hoa trước nhà không? Cùng Tạp chí cây cảnh tìm hiểu ngay bên dưới.

🌿☘🍀🌿☘🍀🌿☘🍀🌿☘🍀

Địa chỉ: Số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0349 035 024

Xem thêm:



1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page