top of page
Tìm kiếm
tapchicaycanhcom

Cách trang trí mai vàng ngày Tết năm 2024

Trang trí mai với bao lì xì đỏ

Việc trang trí mai bằng bao lì xì đỏ là cách làm truyền thống và rất phổ biến ở nước ta. Nó mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt, thể hiện niềm tin vào vận may và lộc phúc tràn đầy khắp ngôi nhà của bạn.

Bao lì xì tượng trưng cho sự may mắn đầu năm, bạn chọn những bao lì xì được ép cứng để treo lên cây bằng một sợi dây màu tạo sự nổi bật. Ngoài ra, bạn nên phân bố đều các bao lì xì khắp các cành mai để tạo vẻ thẩm mỹ cao. 

Trang trí mai với pháo giấy đỏ

Ngày nay, các loại pháo giấy đã trở thành vật trang trí quen thuộc và mang một ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với mọi gia đình. Pháo đỏ tượng trưng cho sự may mắn, hoan hỉ, tươi vui,... tạo nên không gian rộn vang những ngày đầu năm mới.

Việc lựa chọn pháo giấy cho mai sẽ phụ thuộc vào kích thước của cây. Nếu cây mai nhà bạn to bạn nên lựa chọn những loại pháo giấy đỏ lớn, màu sắc tươi tắn và ngược lại bạn nên chọn những loại pháo giấy vừa phải cho những cây mai nhỏ. 



Trang trí cây mai với đèn lồng đỏ

Đèn lồng đỏ mang đậm chất Á Đông cũng thường được trang trí lên cây mai để tạo sự nổi bật. Những chiếc đèn lồng đỏ sẽ giúp cây mai của bạn trở nên ấn tượng và không bị quá nhàm chán với những đồ trang trí thông thường.

Bạn nên lựa chọn những loại đèn lồng đỏ phù hợp với kích thước cây mai và cành lá để tạo sự hài hòa. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nhiều vật liệu trang trí khác để tạo sự bắt mắt cho không gian ngôi nhà. 

Trang trí mai với đèn nhấp nháy

Để cây mai buổi tối trông lung linh, bắt mắt hơn bạn có thể treo lên cây một vài dây đèn nhấp nháy. Đèn nhấp nháp sẽ giúp cho cây mai trở nên rực rỡ và tô đậm thêm vẻ đẹp của những nụ hoa hoặc bông hoa khi đã nở rộ. 

Bạn nên lựa chọn những dây đèn có bóng nhỏ, không quá to để việc trang trí trở nên dễ dàng và không làm mất vẻ đẹp tự nhiên của cây mai. Ngoài ra, bạn nên chú ý đường dẫn điện để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page